fbpx

3 Lợi ích Sức khoẻ dành cho người Trung Niên có sở thích đi xe đạp.

Tỉ lệ đi xe đạp ở những người trong độ tuổi trung niên đang tăng vọt, đây rõ ràng là một dấu hiệu đáng mừng. Ở những quốc gia phát triển, có tới 22% tỉ lệ người trung niên đạp xe.

1. Đạp xe gây ra tác động ít hơn so với chạy bộ
Khi chạy bộ, áp lực lên các khớp sẽ lớn hơn những lúc bàn chân của bạn tiếp xúc với mặt đất. Còn chuyển động tròn của xe giúp đảm bảo rằng năng lượng và chất dinh dưỡng sẽ được vận chuyển đồng đều, đến sụn, giúp ngăn ngừa viêm khớp

2. Xây dựng sức mạnh, khả năng chịu đựng và giảm lão hóa
Đạp xe làm cho toàn bộ cơ thể của bạn hoạt động, không chỉ là đôi chân của bạn. Nếu bạn kiên trì đi xe thường xuyên, bạn có thể xây dựng vóc dáng của mình rất nhanh và tăng cường sức khỏe, thể chất

3. Duy trì sức khỏe tinh thần
Khi đi xe đạp vì nó tác động đến nồng độ serotonin, dopamine và phenylethylamine – hoocmon khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn, hài lòng hơn và tỉnh táo hơn

Đạp xe giúp người ta thư giãn, hỗ trợ sự tự tin và thậm chí là giao tiếp xã hội – khi nói đến việc đạp xe theo nhóm. Lưu lượng máu tăng vận chuyển oxi hiệu quả hơn đến tất cả các cơ quan, bao gồm cả não.

Call Now Button